9 cách học tiếng Anh tốt nhất

Bạn đang học tiếng Anh nhưng chưa tìm ra cách nào để học cho tốt nhất. Vậy thì 9 kinh nghiệm dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tiến bộ hơn rất nhiều.

Bài viết này là chia sẻ nghề nghiệp của Anastasia Koltai – sáng lập viên của Website chuyên về dạy học tiếng Anh nổi tiếng MyEnglishTeacher.eu. Trong suốt thời gian giảng dạy của mình, cô đã nhận được nhiều câu hỏi của học viên là: Làm thế nào để học tốt tiếng Anh? Trong bài viết dưới đây, tôi sẽ chia sẻ lại cùng Quý bạn đọc về 9 cách học tiếng Anh tốt nhất của cô giáo Anastasia.

9 cách h�c tiếng Anh t�t nhất

1. Học trên mạng

Trên Internet có rất nhiều nguồn tài liệu cho bạn học tập. Và ngoại ngữ thì lại càng nhiều và phong phú. Bạn có thể đọc tin tức bằng tiếng Anh từ các trang tin nổi tiếng hoặc tải các giáo trình hay ho về tiếng Anh B1 cơ bản hay các loại tiếng Anh nâng cao khác. Hãy lên Google và nhập vào đó những từ khóa bạn cần tìm.

2. Đi du lịch

Anastasia khuyên chúng ta nên chọn các quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính cho hành trình của mình. Theo bạn thì cách học này có đắt đỏ quá không? Đúng là “ĐI một ngày đàng, học một sàng khôn” quả không sai.

3. “Học thày không tày học bạn”

Bạn không học tiếng Anh một mình. Có rất nhiều người đang cùng học với bạn. Vậy nên, cách học tiếng Anh tốt mà bạn không thể bỏ qua là học từ chính bạn bè của mình. Sự ganh đua với nhau sẽ khiến việc học của bạn trở lên hiệu quả và có mục tiêu phấn đấu hơn.

4. Học từ vựng và ngữ pháp hàng ngày

Từ vựng là “gốc rễ” trong tiếng Anh. Trong khi đó, ngữ pháp lại chính là “nền tảng” để bạn áp dụng những từ vựng đó. Bạn hãy học và hành chúng mỗi ngày để không chỉ củng cố ngữ pháp mà còn gia tặng được thêm vốn từ mới của mình.

5. Học ở các trung tâm Anh ngữ có người bản xứ dạy

Nếu bạn không có cơ hội được đi du lịch như cách 2 thì cách 5 này chính là “cứu cánh” cho bạn. Nhiều người học tiếng Anh tại Việt Nam thường chọn cách này.

6. Tham gia các kỳ thi để lấy chứng chỉ tiếng Anh

Chứng chỉ tiếng Anh sẽ chứng nhận khả năng sử dụng và vận dụng tiếng Anh của bạn. Có nhiều loại chứng chỉ khác nhau phụ thuộc vào trình độ và kỳ thi bạn tham gia. Tại Việt Nam, phổ biến nhất vẫn là chứng chỉ tiếng Anh B1, TOEIC, TOEFL, GMAT, SAT…

7. Tập giao tiếp với người nước ngoài hoặc “chat” với họ

Internet phát triển mở ra cơ hội giao lưu giữa các quốc gia trên thế giới. Bạn có thể sử dụng mạng xã hội hoặc các diễn đàn để trao đổi, nói chuyện với người nước ngoài để nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh của mình.

8. Sử dụng vốn tiếng Anh để kiếm tiền

Hiện nay có nhiều công việc cần sử dụng tiếng Anh mà bạn có thể làm. Việc này sẽ vừa cho bạn thu nhập, vừa giúp bạn củng cố và nâng cao trình độ của mình. Học tiếng Anh trong thực tế bao giờ cũng là cách tốt nhất.

9. Thuê gia sư riêng

Nhiều người học tiếng Anh có nguồn tài chính dồi dào thường chọn cách này. Đây là một cách học tôt bởi vì bạn sẽ được giải đáp luôn-và-ngay những chỗ còn chưa rõ.

LỜI KẾT,

ChungChiTotNhat xin kết thúc bài viết này bằng một lời nhận định của Anastasia, đó là: “Đừng nghĩa rằng bạn dang học tiếng Anh. Bạn đang sống cùng tiếng Anh và hãy sử dụng nó hàng ngày“.

Chúc các bạn học tốt!

About lienbn1989

Tôi 25 tuổi, hiện sống tại Hà nội. Ngoài công việc chính 8h/ngày thì tôi thích giành thời gian để viết Blog. Tôi thích thiết kế Website và muốn kết nối sở thích này với tất cả các bạn có cùng đam mê với mình.
This entry was posted in CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH and tagged . Bookmark the permalink.